Nguyễn Văn Nam

17/01/2019 - 312

Chiến lược thu hút khách hàng của thương hiệu cao cấp

Các thương hiệu xa xỉ luôn đối mặt với một nghịch lý vừa làm sao có được sự tăng trưởng 2 con số bằng việc bán giá cao nhưng vẫn khiến khách hàng luôn khao khát những mẫu thời trang mới.

Chiến lược của các thương hiệu xa xỉ là biến sản phẩm thành một tác phẩm nghệ thuật, chứ không phải là món hàng tiêu dùng bình thường.

Theo ông Edouard Aubin - người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng cao cấp của Ngân hàng Morgan Stanley, các thương hiệu cao cấp thường gặp phải vấn đề càng tăng trưởng thì càng lo ngại đánh mất dấu ấn và sự ưa chuộng của khách hàng.

Nhìn chung, ngành công nghiệp thời trang cao cấp có thể phân thành tổ hợp các thương hiệu (conglomerate) hoặc xây dựng một thương hiệu cho tất cả (monobrand). Và trong những năm gần đây conglomerate cho thấy sự tăng trưởng rất tốt cả trên thị trường lẫn đẩy giá bán ngày càng cao.

Cách làm của các thương hiệu cao cấp là mời các nghệ sĩ, kiến trúc sư hàng đầu đến làm việc, kiểm soát chặt hệ thống phân phối, xây dựng giá trị thương hiệu theo thời gian một cách có hệ thống. Và trên hết, ngụ ý liên kết sản phẩm theo hướng nghệ thuật (art).

Mà nghệ thuật hầu như không định lượng  được giá, đó là then cốt để xây dựng chiến lược của các thương hiệu cao cấp.

"Kết hợp với nghệ thuật một cách trực tiếp hay gián tiếp cho phép thương hiệu cao cấp nâng cao giá trị và phá vỡ môi giới hạn về giá” - ông Edouard Aubin nói.

Thật vậy, hầu hết thương hiệu bền vững theo thời gian đều sở hữu một bảo tàng nghệ thuật hoặc tài trợ hay tổ chức các triễn lãm nghệ thuật. Những thương hiệu này thường ủy quyền cho các kiến trúc sư tài năng thiết kế cửa hàng theo hướng nghệ thuật.

Cách làm này rất tốn kém và khó thực thi nhưng luôn tạo ra sức quyến rũ khó cưỡng cho thương hiệu, dù tạo ra rào cản chi phí cao đối với những đối thủ tiềm năng.

Quy luật kinh tế chỉ ra rằng, khi cầu lớn hơn cung thì giá tăng. Và các thương hiệu cao cấp áp dụng triệt để quy luật này bằng cách cung cấp nguồn cung giới hạn. Các giám đốc điều hành của các thương hiệu cao cấp cũng rất biết cách đẩy sự khao khát của khách hàng lên đỉnh điểm với các sản phẩm "đỉnh" khi chỉ cung cấp nhỏ giọt tại các cửa hàng. Hay nói cách khác là có tiền chưa chắc mua được hàng cao cấp.

Cách tạo ra sự khan hiếm của các món hàng xa xỉ giúp vượt lên các xu hướng thời trang và không đối mặt với sự rủi ro bị lỗi thời, tương tự đồng hồ cổ điển luôn được săn đón bởi những người đam mê nó.

Hầu hết chủ thương hiệu thời trang xa xỉ đều áp dụng "mô hình khan hiếm", mặc dù những cổ đông muốn tìm kiếm sự tăng trưởng nhanh không phải lúc nào cũng thích cách làm này.

Như một sự thỏa hiệp, nhiều chủ thương hiệu cao cấp sử dụng chiến lược "khan hiếm ảo" bằng cách kết hợp với các nghệ sĩ, nhà thiết kế nổi tiếng giới thiệu những phiên bản giới hạn (limited) hoặc khéo léo đẩy vài món hàng bán hết trong vài tiếng đồng hồ để gây hiệu ứng trong giới truyền thông. Nhờ đó, các thương hiệu cao cấp bán được rất nhiều món hàng mà không sợ pha loãng giá trị.

Cũng có một cách khác mà các thương hiệu cao cấp hay sử dụng là phân phối có chọn lọc. Nghĩa là họ chỉ bán sản phẩm độc quyền trong các cửa hàng riêng, thay vì đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối khác. Bán trực tiếp cho khách hàng đem lại nhiều lợi thế.

Một cách khác, khá cực đoan: các thương hiệu cao cấp sẵn sàng đốt bỏ sản phẩm thay vì bán giảm giá. Điều này làm cho khách hàng đã mua sản phẩm của thương hiệu ấy cảm thấy nó luôn có giá trị. Cách làm này còn tạo ra hiệu ứng tâm lý khách hàng không đón chờ giảm giá mới mua hàng.

Quy tắc con số 5: Chỉ cần kiên trì theo đuổi trong thời gian dài, bạn sẽ thành công trong bất cứ lĩnh vực nào

Quy tắc con số 5: Chỉ cần kiên trì theo đuổi trong thời gian dài, bạn sẽ thành công trong bất cứ lĩnh vực nào

Quy tắc Con số 5 đơn giản nói lên rằng ngày nào cũng vậy, bạn hãy làm năm việc, những việc sẽ dẫn bạn tới thành công.

29/09/2020 - 591
3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe...

10/07/2020 - 295
Ra trường đi làm 1 tháng đã thăng chức, được xem là thiên tài, người trẻ muốn sự nghiệp phất như diều hãy học cách của cố chủ tịch tập đoàn Daewoo

Ra trường đi làm 1 tháng đã thăng chức, được xem là thiên tài, người trẻ muốn sự nghiệp phất như diều hãy học cách của cố chủ tịch tập đoàn Daewoo

Khả năng làm cho Daewoo lớn mạnh của Kim Woo Choong chính là nhờ quá trình đổi mới cách quản lý cả ở quy mô lớn và nhỏ.

02/07/2020 - 270
Biến động lớn ở Coteccons: Kết quả kinh doanh ngày càng đi xuống, cổ đông lớn muốn

Biến động lớn ở Coteccons: Kết quả kinh doanh ngày càng đi xuống, cổ đông lớn muốn "lật đổ" ông Nguyễn Bá Dương

Cho đến năm 2017, kết quả kinh doanh Coteccons vẫn liên tục tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là các năm 2015 và 2016. Tuy nhiên, doanh thu và lợi nhuận Coteccons đi ngang trong...

09/06/2020 - 304
Cỗ máy in tiền bí mật của Jack Ma: Startup tạo ra 2 tỷ USD lợi nhuận trong 1 quý, được định giá lớn hơn Goldman Sachs và Morgan Stanley gộp lại

Cỗ máy in tiền bí mật của Jack Ma: Startup tạo ra 2 tỷ USD lợi nhuận trong 1 quý, được định giá lớn hơn Goldman Sachs và Morgan Stanley gộp lại

Trong khi hầu hết các startup trên thế giới đều chỉ đốt tiền, Jack Ma lại sở hữu một công ty tạo ra lợi nhuận lên tới 2 tỷ USD 1 quý.

26/05/2020 - 292
Tay ăn mày

Tay ăn mày

Ăn mày cũng phải học kinh tế – Đây là câu chuyện về tay ăn mày với khả năng kiếm tiền và kiến thức kinh doanh như một doanh nhân có bằng IBM, Câu chuyệnđược...

21/01/2019 - 468
TRẦN THỊ MINH THU (HN)! NHÂN VIÊN XUẤT SẮC DO TẬP THỂ BẦU CHỌN TUẦN 24.02 - 02.03.2025 (03 / 04 PHIẾU)

TRẦN THỊ MINH THU (HN)! NHÂN VIÊN XUẤT SẮC DO TẬP THỂ BẦU CHỌN TUẦN 24.02 - 02.03.2025 (03 / 04 PHIẾU)

* THƯỞNG 60.000 ĐỒNG * NÂNG LƯƠNG 1.000Đ / GIỜ - Từ 01/03 Đến 31/03/2025 * TUẦN 24.02 - 02.03.2025 * 03 / 04 phiếu...

NGUYỄN QUỐC THANH (BD)! NHÂN VIÊN XUẤT SẮC DO TẬP THỂ BẦU CHỌN TUẦN 24.02 - 02.03.2025 (04 / 05 PHIẾU)

NGUYỄN QUỐC THANH (BD)! NHÂN VIÊN XUẤT SẮC DO TẬP THỂ BẦU CHỌN TUẦN 24.02 - 02.03.2025 (04 / 05 PHIẾU)

* THƯỞNG 75.000 ĐỒNG * NÂNG LƯƠNG 1.000Đ / GIỜ - Từ 01/03 Đến 31/03/2025 * TUẦN 24.02 - 02.03.2025 * 04 / 05 phiếu...

NGUYỄN HÀ GIANG (OIK)! NHÂN VIÊN XUẤT SẮC DO TẬP THỂ BẦU CHỌN TUẦN 24.02 - 02.03.2025 (04 / 06 PHIẾU)

NGUYỄN HÀ GIANG (OIK)! NHÂN VIÊN XUẤT SẮC DO TẬP THỂ BẦU CHỌN TUẦN 24.02 - 02.03.2025 (04 / 06 PHIẾU)

* THƯỞNG 90.000 ĐỒNG * NÂNG LƯƠNG 1.000Đ / GIỜ - Từ 01/03 Đến 31/03/2025 * TUẦN 24.02 - 02.03.2025 * 04 / 06 phiếu...

NGUYỄN CÔNG NHẬT ANH (BD)! NHÂN VIÊN XUẤT SẮC DO CỬA HÀNG TRƯỞNG BẦU CHỌN TUẦN 17.02 - 23.02.2025

NGUYỄN CÔNG NHẬT ANH (BD)! NHÂN VIÊN XUẤT SẮC DO CỬA HÀNG TRƯỞNG BẦU CHỌN TUẦN 17.02 - 23.02.2025

* THƯỞNG 75.000 ĐỒNG * NÂNG LƯƠNG 500Đ / GIỜ - Từ 01/03 Đến 31/03/2025 * TUẦN 17.02 - 23.02.2025

HOÀNG THỊ YẾN NHI (OIK)! NHÂN VIÊN XUẤT SẮC DO CỬA HÀNG TRƯỞNG BẦU CHỌN TUẦN 17.02 - 23.02.2025

HOÀNG THỊ YẾN NHI (OIK)! NHÂN VIÊN XUẤT SẮC DO CỬA HÀNG TRƯỞNG BẦU CHỌN TUẦN 17.02 - 23.02.2025

* THƯỞNG 100.000 ĐỒNG * NÂNG LƯƠNG 500Đ / GIỜ - Từ 01/03 Đến 31/03/2025 * TUẦN 17.02 - 23.02.2025

ĐOÀN THỊ THẢO QUYÊN (HN)! NHÂN VIÊN XUẤT SẮC DO CỬA HÀNG TRƯỞNG BẦU CHỌN TUẦN 17.02 - 23.02.2025

ĐOÀN THỊ THẢO QUYÊN (HN)! NHÂN VIÊN XUẤT SẮC DO CỬA HÀNG TRƯỞNG BẦU CHỌN TUẦN 17.02 - 23.02.2025

* THƯỞNG 75.000 ĐỒNG * NÂNG LƯƠNG 500Đ / GIỜ - Từ 01/03 Đến 31/03/2025 * TUẦN 17.02 - 23.02.2025

NGUYỄN HUY (HN)! NHÂN VIÊN XUẤT SẮC DO TẬP THỂ BẦU CHỌN TUẦN 17.02 - 23.02.2025 (04 / 05 PHIẾU)

NGUYỄN HUY (HN)! NHÂN VIÊN XUẤT SẮC DO TẬP THỂ BẦU CHỌN TUẦN 17.02 - 23.02.2025 (04 / 05 PHIẾU)

* THƯỞNG 75.000 ĐỒNG * NÂNG LƯƠNG 1.000Đ / GIỜ - Từ 01/03 Đến 31/03/2025 * TUẦN 17.02 - 23.02.2025 * 04 / 05 phiếu...

LƯƠNG HẢI ĐĂNG (BD)! NHÂN VIÊN XUẤT SẮC DO TẬP THỂ BẦU CHỌN TUẦN 17.02 - 23.02.2025 (03 / 05 PHIẾU)

LƯƠNG HẢI ĐĂNG (BD)! NHÂN VIÊN XUẤT SẮC DO TẬP THỂ BẦU CHỌN TUẦN 17.02 - 23.02.2025 (03 / 05 PHIẾU)

* THƯỞNG 75.000 ĐỒNG * NÂNG LƯƠNG 1.000Đ / GIỜ - Từ 01/03 Đến 31/03/2025 * TUẦN 17.02 - 23.02.2025 * 03 / 05 phiếu...

NGUYỄN THỊ PHƯƠNG DUNG (OIK)! NHÂN VIÊN XUẤT SẮC DO TẬP THỂ BẦU CHỌN TUẦN 17.02 - 23.02.2025 (04 / 07 PHIẾU)

NGUYỄN THỊ PHƯƠNG DUNG (OIK)! NHÂN VIÊN XUẤT SẮC DO TẬP THỂ BẦU CHỌN TUẦN 17.02 - 23.02.2025 (04 / 07 PHIẾU)

* THƯỞNG 105.000 ĐỒNG * NÂNG LƯƠNG 1.000Đ / GIỜ - Từ 01/03 Đến 31/03/2025 * TUẦN 17.02 - 23.02.2025 * 04 / 07 phiếu...

ĐOÀN THỊ THẢO QUYÊN (HN)! NHÂN VIÊN XUẤT SẮC DO CỬA HÀNG TRƯỞNG BẦU CHỌN TUẦN 10.02 - 16.02.2025

ĐOÀN THỊ THẢO QUYÊN (HN)! NHÂN VIÊN XUẤT SẮC DO CỬA HÀNG TRƯỞNG BẦU CHỌN TUẦN 10.02 - 16.02.2025

* THƯỞNG 75.000 ĐỒNG * NÂNG LƯƠNG 500Đ / GIỜ - Từ 01/03 Đến 31/03/2025 * TUẦN 10.02 - 16.02.2025

QUYẾT ĐỊNH CHO THÔI VIỆC - NGUYỄN KIM QUỐC VIỆT - NHÂN VIÊN LÁI XE

QUYẾT ĐỊNH CHO THÔI VIỆC - NGUYỄN KIM QUỐC VIỆT - NHÂN VIÊN LÁI XE

Lý do: Vi phạm nội quy công ty tự ý nghỉ việc không xin phép.

Ứng tuyển vị trí Quản lý cửa hàng

Ứng tuyển vị trí Quản lý cửa hàng

* Du lịch nước ngoài : nhiều quốc gia / một năm * Bảo hiểm quốc tế cao cấp, chăm sóc sức khỏe * Đào tạo mỗi...

Tony Buổi Sáng

Tony Buổi Sáng

Bí mật của gương mặt thanh tú

QUYẾT ĐỊNH SA THẢI NHÂN VIÊN - DƯƠNG THỊ NGỌC TUYỀN - CỬA HÀNG LHP TỪ NGÀY 05/04/2021

QUYẾT ĐỊNH SA THẢI NHÂN VIÊN - DƯƠNG THỊ NGỌC TUYỀN - CỬA HÀNG LHP TỪ NGÀY 05/04/2021

Lý do: 1. Ngày 18 tháng 03 năm 2021 bà Dương Thị Ngọc Tuyền là nhân viên bánh mì trực tiếp chế biến món ăn...

Tony Buổi Sáng

Tony Buổi Sáng

Bài 4: Cháo nóng húp quanh

QUYẾT ĐỊNH SA THẢI QUẢN LÝ - DƯƠNG THỊ ANH ĐÀO - 24 PASTEUR

QUYẾT ĐỊNH SA THẢI QUẢN LÝ - DƯƠNG THỊ ANH ĐÀO - 24 PASTEUR

Lý do: 1) Lơ nhiều công việc cá nhân và công việc cửa hàng 2) Thiếu trách nhiệm của vai trò quản lý cửa hàng 3) Đối...

QUYẾT ĐỊNH SA THẢI NHÂN VIÊN - NGUYỄN BÙI ANH THƯ - CỬA HÀNG LHP TỪ NGÀY 05/04/2021

QUYẾT ĐỊNH SA THẢI NHÂN VIÊN - NGUYỄN BÙI ANH THƯ - CỬA HÀNG LHP TỪ NGÀY 05/04/2021

Lý do: Ngày 18 tháng 03 năm 2021 bà Nguyễn Bùi Anh Thư là nhân viên bánh mì trực tiếp chế biến món ăn vi...

QUYẾT ĐỊNH SA THẢI QUẢN LÝ - HỒ THANH XUÂN - 186 PHAN CHÂU TRINH

QUYẾT ĐỊNH SA THẢI QUẢN LÝ - HỒ THANH XUÂN - 186 PHAN CHÂU TRINH

Lý do: 1) Đối với công ty: Tự ý nghỉ ngang mà không báo trước 45 ngày theo quy định chung của Công ty &...